ใช้มือล้างดีกว่า หรือ ใช้เครื่องล้างดีกว่ากัน

ใช้มือล้างดีกว่า หรือ ใช้เครื่องล้างดีกว่ากัน

เชื่อว่าเป็นคำถามของทั้งผู้ใช้งานและผู้เข้านำเสนอโอกาสให้ร้านค้าต่างๆว่า ควรใช้มือล้างจานเองสะอาดมั่นใจกว่า หรือใช้เครื่องล้างและสะอาดกว่ากันแน่ มีผลต่อภาชนะหรือไม่ จานจะแตกไหม จานจะซีดไหม?

ข้อดี ข้อเสีย ของการล้างจานด้วยมือ #ล้างเองนักเลงพอ!

  • ด้านความสะอาด ขึ้นอยู่กับคนล้าง หากคนล้างเป็นเจ้าของร้านเอง ก็มีโอกาสใส่ใจการล้างจานอย่างพิถีพิถันกว่าลูกจ้างเป็นแน่ ดังนั้นความสะอาดขึ้นอยู่กับปัจจัยของบุคคล ผู้ล้างที่พิถีพิถันจะระมัดระวังจานแตก ไม่ลืมที่จะใช้ผ้าเช็ดจานที่สะอาด ผ่านการอบฆ่าเชื้อ อนามัยดี เกณฑ์การล้างจึงขึ้นอยู่กับมาตรฐานของแต่ละบุคคลเรื่องความสะอาด จะวัดได้ยากเพราะแปรผันตามคนล้าง
  • ด้านต้นทุนธุรกิจ หากเจ้าของร้านเป็นร้านอาหารไม่ใหญ่มาก ล้างจานเองไหว มีจานหมุนเวียนใช้อย่างเพียงพอตามวันเวลาที่เปิดกิจการ ก็สามารถล้างจานเองได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ออกแรงเองไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของการจ้างคนมาล้างจาน หรือหากจ้างมาในต้นทุนที่ธุรกิจรับได้ ก็สามารถล้างเองได้ ไม่มีค่าไฟฟ้าใดๆเพิ่ม

ข้อดีของการล้างจานด้วย เครื่องล้างจาน อัติโนมัติ #ใช้เครื่องล้างจานกันเถอะ

  • เครื่องล้างจานเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ไม่มีอารมณ์ความรู้สึก ล้างตามระบบที่ถูกสั่งมา สำหรับเจ้าของร้านอาหารที่ต้องการมาตรฐานที่เท่ากัน ด้านความสะอาด ความเร็ว ปริมาณของน้ำ ไฟ และน้ำยาล้างจานที่กะได้ วางแผนได้ จึงเลือกใช้การใช้เครื่องล้างจาน เหตุเพราะเครื่องไม่งอแงเหมือนคนล้าง และมัมาตรฐานตามที่ตั้งไว้ ทั้งเรื่องของความสะอาด การอบฆ่าเชื้อเสร็จในตัว อบร้อน และจานแห้งพร้อมใช้งานโดยลดโอกาสเสี่ยงของเชื้อโรคต่างๆได้
  • ปกติค่าใช้จ่ายด้านบุคคลากรการล้างจานของร้านอาหาร ปกติที่แรงงานขั้นต่ำ เช่น 300บาท หรือ 350บาทต่อวัน เพื่อให้ล้างจาน ตามการจ้างรายวัน ในส่วนของเครื่องล้างจาน การเช่าจะเทียบเท่ากับการจ้างพนักงานล้างจานรายวันเท่ากับ15วันทำงานเท่านั้น นั่นแปลว่าต้นทุนการจ้างค่าแรงของผู้ประกอบการสามารถลดลงไปได้ถึง 50% !
  • ข้อดีของการมีเครื่องล้างจาน นอกจากมาตรฐานความสะอาดที่เข้าระบบถูกสุขอนามัย และประหยัดต้นทุนธุรกิจด้านค่าแรงงานแล้ว เครื่องล้างจานยังใช้เวลาเพียง 1.45นาทีเท่านั้น! ล้างได้ถึง 20-25ใบตามขนาดของจาน จึงถือว่าประหยัดทั้งเวลาล้างและพื้นที่ในการล้าง ให้ผู้ประกอบการ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเวลาและประสิทธิภาพการทำงานภายในร้านให้ดีมากขึ้น ช่วยในการควบคุมต้นทุนค่าน้ำยา ค่าน้ำ ค่าไฟอีกด้วย

ดังนั้น การล้างจานแบบมือ หรือแบบเครื่องต่างมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการจัดการร้านของทางผู้ประกอบการที่ต้องการผลลัพธ์และให้คุณค่าการทำงานในด้านใดเป็นสำคัญ หากเป็นร้านเล็กๆที่พึ่งเริ่มต้น และพื้นที่จำกัด การล้างจานด้วยตัวเองก็ช่วยในการประหยัดได้ดี หากร้านขยายเพิ่มขึ้น จำนวนลูกค้าต่อเนื่อง การเบาแรงขึ้นโดยเครื่องล้างจานก็ถือว่าคุ้มค่ากว่าอย่างมาก

สนใจติดต่อเครื่องล้างจาน เครื่องทำน้ำแข็ง งานเครื่องครัวอื่นๆ

โทรศัพท์ติดต่อฝ่ายขายและบริการ 085-8130250 และ 082-6406789

ไลน์ Official : @PromptExpress

Email: Promptexpress20@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/PromptExpressRY

garantee

เครื่องครัวมีปัญหา ทำอย่างไร ?

หาอะไหล่เครื่องครัว ?

รักษาเครื่องให้ใช้ได้อย่างยาวนาน ?

ใช้บริการทำสัญญาประกันเครื่อง

สัญญาพร้อมอะไหล่ ชั้น 1


สัญญาค่าแรงบริการอย่างเดียว

เริ่มต้นเพียง 6,000บาท/ปี เท่านั้น